วิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2567 – 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2568) (ข้อมูล ณ วันที่ 7 พ.ค. 68)

วิสัยทัศน์

ภายในปี 2571 มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์จะเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล ผลิตบัณฑิตที่มีทักษะทางวิชาชีพ มีคุณภาพ คุณธรรม เป็นที่ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ
By 2028, Rajapruk University will be a university of excellence in business management and digital, producing graduates with professional skills, quality, and morality on both national and international recognition.

พันธกิจ มีทั้งสิ้น 5 พันธกิจ

1. ด้านการผลิตบัณฑิตและบุคลากรวิชาชีพ
2. ด้านงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาประเทศ
3. ด้านทำนุบำรุงศาสนา วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น
4. ด้านการบริการวิชาการแก่ชุมชนและสังคม
5. ด้านการบริหารจัดการและการรับรองคุณภาพ

ยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์

เป้าหมายผลผลิต
พัฒนากระบวนการผลิตบัณฑิตและบุคลากรวิชาชีพทั้งระบบตั้งแต่หลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ สามารถยกระดับทักษะและความสามารถของผู้ประกอบวิชาชีพที่มีความหลากหลายและต่างวัย ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้เกิดศักยภาพและความเชี่ยวชาญเฉพาะที่สอดคล้องและตอบสนองการพัฒนาประเทศ โดยมีนวัตกรรมการจัดทำหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ทั้งในระบบชั้นเรียน ระบบการจัดการศึกษาทางไกล และระบบการจัดการศึกษาร่วมกับสถานประกอบการ โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนและบัณฑิตมีผลลัพธ์การเรียนรู้ มีทักษะในศตวรรษที่ 21 มีคุณลักษณะและสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
มี 4 กลยุทธ์ คือ

กลยุทธ์ที่ 1 มีหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคม และประชากรทุกช่วงวัย

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 1

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

ร้อยละของหลักสูตรระดับปริญญา (Degree Program) ที่มีความยืดหยุ่น (Flexibility) ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถยกระดับทักษะของผู้ประกอบวิชาชีพที่มีความหลากหลายและต่างวัย (Reskill Upskill New Skills) (SDG4)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

ร้อยละ 70

ร้อยละ 70

ร้อยละ 80

ร้อยละ 80

ร้อยละ 90

2

จำนวนหลักสูตรระยะสั้น (Non-Degree Program) ที่ผู้เรียนสามารถเข้าถึงได้ง่าย (Accessibility) เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต (SDG4)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

2 หลักสูตร

3 หลักสูตร

4 หลักสูตร

5 หลักสูตร

6 หลักสูตร

3

จำนวนผู้เรียนที่ได้รับการ reskill / upskill / New Skills ผ่านหลักสูตรอบรมระยะสั้น
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

100 คน

120 คน

140 คน

160 คน

180 คน

4

มีระบบทะเบียนนิสิตที่พัฒนารองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต และการเก็บเครดิตสะสม (Credit Bank)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1 ระบบ

1 ระบบ

1 ระบบ

1 ระบบ

1 ระบบ

5

จำนวนหลักสูตร ระดับปริญญา (Degree Program) ที่สามารถผลิตบุคลากรวิชาชีพและพัฒนากำลังคนวัยทำงานที่เน้นทักษะด้านความเป็นเลิศทางธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital) ได้แก่ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

         
5.1 ปรับปรุงหลักสูตร 3 หลักสูตร 6 หลักสูตร 5 หลักสูตร 2 หลักสูตร 2 หลักสูตร
5.2 พัฒนาหลักสูตรใหม่ 5 หลักสูตร 1 หลักสูตร - 1 หลักสูตร 1 หลักสูตร

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 1

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

6 ร้อยละของหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพที่เฉพาะเจาะจง (Micro Credentials)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
ร้อยละ 80 ร้อยละ 85 ร้อยละ 90 ร้อยละ 95 ร้อยละ 100
ร้อยละ 80 ของอาจารย์ ร้อยละ 80 ของอาจารย์ ร้อยละ 80 ของอาจารย์ ร้อยละ 90 ของอาจารย์ ร้อยละ 90 ของอาจารย์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 1

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

7 ร้อยละของนิสิตที่ผ่านการประเมินสมรรถนะและทักษะตามผลลัพธ์การเรียนรู้ของสาขาวิชา
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
ร้อยละ 70 ร้อยละ 70 ร้อยละ 75 ร้อยละ 75 ร้อยละ 80
8 ร้อยละของนิสิตระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษาที่สอบผ่านเกณฑ์ภาษาอังกฤษตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
ร้อยละ 50 ร้อยละ 60 ร้อยละ 60 ร้อยละ 65 ร้อยละ 65
9 ร้อยละของสาขาวิชาที่จัดกิจกรรมพัฒนานิสิตที่ตอบสนองต่อการเป็น Global Talents Entrepreneurship
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
ร้อยละ 10 ร้อยละ 20 ร้อยละ 30 ร้อยละ 40 ร้อยละ 40
10 จำนวนผู้เรียนที่ผ่านเกณฑ์การประเมินสมรรถนะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลระดับสากลและในการปฏิบัติงาน และ/หรือประกอบธุรกิจ ที่สามารถสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
200 คน 300 คน 400 คน 500 คน 600 คน
11 ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่ประกอบอาชีพหลังสำเร็จการศึกษา
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
ร้อยละ 75 ร้อยละ 80 ร้อยละ 80 ร้อยละ 85 ร้อยละ 85
12 ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่ทำงานในอุตสาหกรรมมูลค่าเพิ่มสูง
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
ร้อยละ 15 ร้อยละ 20 ร้อยละ 25 ร้อยละ 28 ร้อยละ 30
13 ร้อยละของผู้จ้างงานที่พอใจอย่างยิ่งในคุณลักษณะของบัณฑิต
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
ร้อยละ 85 ร้อยละ 87 ร้อยละ 87 ร้อยละ 88 ร้อยละ 90

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 1

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

14

ร้อยละของหลักสูตรในระดับปริญญาตรีที่จัดการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริงในรูปแบบการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education: CWIE)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4)

ร้อยละ 80

ร้อยละ 85

ร้อยละ 90

ร้อยละ 95

ร้อยละ 100

กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศในยุคดิจิทัล

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 2

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

ร้อยละของหลักสูตร/สาขาวิชาที่จัดรูปแบบการเรียนรู้ที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้และสมรรถนะของผู้เรียน (Outcome-based Education: OBE)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

ร้อยละ
50

ร้อยละ
80

ร้อยละ
100

ร้อยละ
100

ร้อยละ
100

2

ร้อยละของหลักสูตร/สาขาวิชาที่จัดการเรียนรู้ที่เน้นการปฏิบัติจริง (Active Learning) การจัดการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นและผสมผสาน ผู้เรียนสามารถเข้าถึงได้ง่าย (Accessibility)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

ร้อยละ
80

ร้อยละ
80

ร้อยละ
80

ร้อยละ
90

ร้อยละ
90

3 ร้อยละของอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบบทเรียนทั้ง Online และ Onsite
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)
ร้อยละ
50
ร้อยละ
60
ร้อยละ
70
ร้อยละ
80
ร้อยละ 80
4 มีหน่วยผลิตสื่อการเรียนออนไลน์ (Online Learning production house)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)
1 หน่วย 1 หน่วย
(นับสะสม)
1 หน่วย
(นับสะสม)
1 หน่วย
(นับสะสม)
1 หน่วย
(นับสะสม)

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 2

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

5 ร้อยละของหลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ (E-learning)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
ร้อยละ 80 ร้อยละ 85 ร้อยละ 90 ร้อยละ 95 ร้อยละ 100
6 มีระบบการจัดการเรียนรู้ (Learning Management System) ที่สามารถการจัดการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์สำหรับการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้เรียนทุกช่วงวัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
1 ระบบ 1 ระบบ
(นับสะสม)
1 ระบบ
(นับสะสม)
1 ระบบ
(นับสะสม)
1 ระบบ
(นับสะสม)
7 จำนวนระบบแพลตฟอร์มการเรียนรู้ Learning platform ที่พัฒนาให้เอื้อต่อการเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ตามความต้องการของผู้เรียน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
1 ระบบ 1 ระบบ
(นับสะสม)
1 ระบบ
(นับสะสม)
1 ระบบ
(นับสะสม)
1 ระบบ
(นับสะสม)
8 ร้อยละของผู้เรียนในระบบเรียนรู้ตลอดชีวิตที่เพิ่มขึ้น
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
ร้อยละ
10
ร้อยละ
15
ร้อยละ
20
ร้อยละ
25
ร้อยละ
30

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 2

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

9 อาจารย์และนิสิตได้รับการรับรองความสามารถจากหน่วยงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับสากล
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
2 คน 4 คน 6 คน 8 คน 10 คน
10 ร้อยละของหลักสูตรที่พัฒนาให้คนวัยทำงานสามารถก้าวทันความรู้ เทคโนโลยี และทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงาน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
ร้อยละ
60
ร้อยละ
70
ร้อยละ
80
ร้อยละ
90
ร้อยละ
100
11 จำนวนผู้เรียนที่มีทักษะในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาบูรณาการศาสตร์สาขาต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรม
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
50 คน 50 คน 100 คน 100 คน 100 คน
12 ร้อยละของหลักสูตรที่กำหนดสมรรถนะในวิชาชีพและสมรรถนะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลระดับสากล
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
ร้อยละ
40
ร้อยละ
50
ร้อยละ
60
ร้อยละ
70
ร้อยละ
80
13 มีโครงการ/กิจกรรมที่พัฒนาทรัพยากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้ สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการปฏิบัติงานและมีทักษะในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรม
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
1
โครงการ/กิจกรรม
2
โครงการ/กิจกรรม
(นับสะสม)
2
โครงการ/กิจกรรม
(นับสะสม)
3
โครงการ/กิจกรรม
(นับสะสม)
3
โครงการ/กิจกรรม
(นับสะสม)

กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนานิสิตให้สามารถสร้างผลงานวิชาการและนวัตกรรมที่มีคุณภาพ

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 3

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

ร้อยละของผลงานทางวิชาการหรือผลงานวิจัยของนิสิตที่สามารถนำไปใช้ในการทำงานได้จริง
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

20% ของจำนวนผลงานทั้งหมด

20% ของจำนวนผลงานทั้งหมด

25% ของจำนวนผลงานทั้งหมด

30% ของจำนวนผลงานทั้งหมด

35% ของจำนวนผลงานทั้งหมด

2

ร้อยละของผลงานวิจัยหรือผลงานนวัตกรรมของอาจารย์และนิสิตที่ได้จากการปฏิบัติงานในศูนย์ Smart Business and Digital Technology
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

-

2
ผลงาน

2
ผลงาน

4
ผลงาน

4
ผลงาน

3

จำนวนกิจกรรมนอกหลักสูตรที่พัฒนานิสิตด้าน Soft skill
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

10
กิจกรรม

10
กิจกรรม

10
กิจกรรม

15
กิจกรรม

15
กิจกรรม

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 3

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

4 จำนวนนิสิตที่ให้บริการคำปรึกษา และส่งเสริมการทำธุรกิจในศูนย์ความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
10 คน 15 คน 20 คน 20 คน 20 คน
5 จำนวนสาขาวิชาที่พัฒนาทักษะในการเป็นผู้ประกอบการที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินธุรกิจ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
4 สาขาวิชา 4 สาขาวิชา 5 สาขาวิชา 6 สาขาวิชา 7 สาขาวิชา

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 3

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

6 ร้อยละของนิสิตที่ผลิตงานวิจัยและนวัตกรรมที่ตรงสาขาและสอดคล้องกับการพัฒนาประเทศและนโยบาย Thailand 4.0
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
ร้อยละ 80 ร้อยละ 80 ร้อยละ 90 ร้อยละ 90 ร้อยละ 90

กลยุทธ์ที่ 4 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 4

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนหลักสูตรที่พัฒนาร่วมกัน (Joint Degree) หรือหลักสูตร 2 ปริญญา (Double Degree) ที่เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ 
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

- - - 1 หลักสูตร 1 หลักสูตร

2

จำนวนเครือข่ายความร่วมมือกับกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียนบวกหก
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

5 เครือข่าย 5
เครือข่าย
(นับสะสม)
10
เครือข่าย
(นับสะสม)
10
เครือข่าย
(นับสะสม)
15 เครือข่าย
(นับสะสม)

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 4

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

3

มีเครือข่ายความร่วมมือเพื่อระดมทุนในการจัดการศึกษา และการจัดการเรียนการสอน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

1 เครือข่าย 1 เครือข่าย 2 เครือข่าย 2 เครือข่าย 3 เครือข่าย
4 อัตราส่วนของเงินสนับสนุนจากสถานประกอบการและนิสิตเก่าต่องบดำเนินการ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
ร้อยละ 6  ร้อยละ7
(นับสะสม)
ร้อยละ 8
(นับสะสม)
ร้อยละ 8
(นับสะสม)
ร้อยละ 9
(นับสะสม)
5 จำนวนมหาวิทยาลัยในประเทศที่มีการสร้างความร่วมมือด้านวิชาการ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
1 แห่ง 1 แห่ง 1 แห่ง 1 แห่ง 1 แห่ง

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 4

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

6 จำนวนหลักสูตรและการจัดการศึกษาร่วมกันกับกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียนบวกหก
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
1 หลักสูตร 2 หลักสูตร
(นับสะสม)
3 หลักสูตร
(นับสะสม)
4 หลักสูตร
(นับสะสม)
5 หลักสูตร
(นับสะสม)
7 จำนวนสถานประกอบการ องค์กรวิชาชีพที่ร่วมมือในการพัฒนาบัณฑิตหลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอน
ในรูปแบบการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education: CWIE)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
30 แห่ง 40 แห่ง
(นับสะสม)
50 แห่ง
(นับสะสม)
60 แห่ง
(นับสะสม)
70 แห่ง
(นับสะสม)

เป้าหมายผลผลิต

สรรหา คัดเลือก และพัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้นำทางวิชาการที่มีความเป็นมืออาชีพ มีสมรรถนะด้านดิจิทัลและการวิจัย ตระหนักในจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ พร้อมธำรงรักษาบุคลากรให้คงอยู่กับมหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืน โดยยึดหลักความเสมอภาคและไม่เลือกปฏิบัติ รวมถึงส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

มี 3 กลยุทธ์ คือ

กลยุทธ์ที่ 5 สรรหา คัดเลือกบุคลากร หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 5

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

มีแผนอัตรากำลังที่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานของหลักสูตร โดยดำเนินการจัดหาและทดแทนอัตรากำลัง อย่างเหมาะสม ทันต่อความต้องการ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามหลักความเสมอภาค ปราศจากการเลือกปฏิบัติ และส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ (SDG 5)

ภายใน
30 วัน

ภายใน
30 วัน

ภายใน
30 วัน

ภายใน
30 วัน

ภายใน
30 วัน

กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนกิจกรรมที่สร้างคุณลักษณะแบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills) และด้าน ทัศนคติ (Attitude) ให้กับคณาจารย์ โดยสามารถนำความรู้ที่ได้มาปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ มีจริยธรรม และจรรยาบรรณ วิชาชีพ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

4 กิจกรรม

4 กิจกรรม

4 กิจกรรม

5 กิจกรรม

5 กิจกรรม

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

2

ร้อยละของอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ โดยคำนึงถึงหลักความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางเพศอย่างไม่มีอคติหรือการเลือกปฏิบัติ (SDG 5) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

ร้อยละ 40

ร้อยละ 41

ร้อยละ 42

ร้อยละ 43

ร้อยละ 44

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

3

ร้อยละของอาจารย์ที่มีคุณวุฒิทางการศึกษาระดับปริญญาเอก โดยคำนึงถึงหลักความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางเพศอย่างไม่มีอคติหรือการเลือกปฏิบัติ (SDG 5) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

ร้อยละ 30 ร้อยละ 31 ร้อยละ 32 ร้อยละ 33 ร้อยละ 34

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

4

จำนวนหัวข้อที่มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากร (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4)

1 หัวข้อ 1 หัวข้อ 2 หัวข้อ 2 หัวข้อ 2 หัวข้อ

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

5

จำนวนกิจกรรมที่พัฒนาศักยภาพให้กับ เจ้าหน้าที่ให้มีความรู้ ความสามารถ และทัศนคติที่สนองตอบความต้องการในการปฏิบัติงาน (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 5)

2 กิจกรรม 2 กิจกรรม 2 กิจกรรม 3 กิจกรรม 3 กิจกรรม

กลยุทธ์ที่ 7 การพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความรู้สึกภักดีต่อองค์กร

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 7

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนกิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการของ บุคลากรให้มีขวัญและกำลังใจในการทำงาน

2 กิจกรรม

2 กิจกรรม

3 กิจกรรม

3 กิจกรรม

4 กิจกรรม

เป้าหมายผลผลิต

นิสิตหรือบัณฑิตของมหาวิทยาลัยเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคม มีความภาคภูมิใจในสถาบัน มีสมรรถนะและจรรยาบรรณในวิชาชีพ สอดคล้องกับอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างพลเมืองโลก ที่มีจิตสาธารณะ รักษ์สิ่งแวดล้อม นิสิตได้รับการบริการสวัสดิการที่ดีเอื้อประโยชน์ตามสิทธิพึงประสงค์ของนิสิต เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียมกัน รวมทั้งสร้างเสริมสุขภาพ การเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉิน และได้รับความร่วมมือของนิสิตเก่า โดยมหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางของความสัมพันธ์

มี 2 กลยุทธ์ คือ

กลยุทธ์ที่ 8 พัฒนาศักยภาพของนิสิต ผ่านรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลายให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 8

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนโครงการที่ส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตอันพึ่งประสงค์ด้านกิจกรรมและทักษะทางสังคมที่ใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่น (Soft Skills)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

5 โครงการ

5 โครงการ

8 โครงการ

8 โครงการ

10 โครงการ

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 8

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

2

จำนวนโครงการ/กิจกรรม ที่ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

3
โครงการ/กิจกรรม

3
โครงการ/กิจกรรม

3
โครงการ/กิจกรรม

4
โครงการ/กิจกรรม

4
โครงการ/กิจกรรม

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 8

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

3

จำนวนโครงการ/กิจกรรม ที่ส่งเสริมด้านอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

3
โครงการ/กิจกรรม

3
โครงการ/กิจกรรม

3
โครงการ/กิจกรรม

4
โครงการ/กิจกรรม
4
โครงการ/กิจกรรม
4

จำนวนโครงการ/กิจกรรม ที่ส่งเสริมด้านจิตสาธารณะ หรือการรักษาสิ่งแวดล้อม (SDG17) 
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

5
โครงการ/กิจกรรม

5
โครงการ/กิจกรรม

8
โครงการ/กิจกรรม

8
โครงการ/กิจกรรม

10
โครงการ/กิจกรรม

กลยุทธ์ที่ 9 ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของนิสิต และการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับนิสิตเก่า และหน่วยงานภายนอก

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 9

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมสวัสดิการนิสิต และเสริมสร้างการมีคุณภาพชีวิตที่ดี เช่น การสร้างความรู้ด้านสุขภาพของนิสิต และการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1
โครงการ/กิจกรรม

1
โครงการ/กิจกรรม

2
โครงการ/กิจกรรม

2
โครงการ/กิจกรรม

2
โครงการ/กิจกรรม

2 มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ เพื่อสร้างความเท่าเทียมกันภายในมหาวิทยาลัย (SDG10 ตามบริบท)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)
มีการดำเนินงาน มีการดำเนินงาน มีการดำเนินงาน มีการดำเนินงาน มีการดำเนินงาน

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 9

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

3

จำนวนครั้งที่ส่งนิสิตเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมกับหน่วยงานภายนอก
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

5 ครั้ง

5 ครั้ง

8 ครั้ง

8 ครั้ง

10 ครั้ง

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 9

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

4

จำนวนนิสิตภายในมหาวิทยาลัย และภายนอกวิทยาลัย ได้รับการบริการ อำนวยความสะดวก และรับคำแนะนำที่เกิดประโยชน์ต่อนิสิต
สามารถสำเร็จการศึกษาได้ตามหลักสูตรโดยเท่าเทียมกัน (SDG10 ตามบริบท)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

 

 

 

 

 

3.1 ทุนการศึกษาจากหน่วยงานภายนอก

40 คน

50 คน

60 คน

60 คน

60 คน

3.2 กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา

1,400 คน

2,000 คน

1,800 คน

2,000 คน

2,500 คน

3.3 ทุนการศึกษาและสวัสดิการช่วยเหลือนิสิตภายในมหาวิทยาลัย

20 คน

20 คน

30 คน

30 คน

30 คน

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 9

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

5

จำนวนโครงการที่จัดโดยนิสิตเก่า ร่วมกับนิสิตปัจจุบัน และมหาวิทยาลัย หรือหน่วยงานภายนอก
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4)

1 โครงการ

1 โครงการ

2 โครงการ

2 โครงการ

2 โครงการ

6 ความพึงพอใจเฉลี่ย 5 ด้านของบัณฑิตในพิธีประสาทปริญญาบัตร

ร้อยละ 70

ร้อยละ 70

ร้อยละ 70

ร้อยละ 70

ร้อยละ 70

เป้าหมายผลผลิต

มหาวิทยาลัยมีความร่วมมือในด้านการวิจัยและนวัตกรรมเป็นแหล่งผลิตงานวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ และนวัตกรรม นำไปสู่การใช้งานจริงและสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์วิจัยของชาติ

มี 3 กลยุทธ์ คือ

กลยุทธ์ที่ 10 การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพื่อการวิจัย

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 10

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนฐานข้อมูลงานวิจัยที่เอื้อต่อการอ้างอิงทางวิชาการและการใช้ประโยชน์
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1 ฐาน

1 ฐาน

1 ฐาน

2 ฐาน

2 ฐาน

2

จำนวนแพลตฟอร์ม (Platform) ในการส่งเสริมด้านการวิจัยและนวัตกรรม
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1 แพลตฟอร์ม

1 แพลตฟอร์ม

1 แพลตฟอร์ม

2 แพลตฟอร์ม

2 แพลตฟอร์ม

กลยุทธ์ที่ 11 การพัฒนามาตรฐานคุณภาพงานวิจัยและจริยธรรมการวิจัย

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 11

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จัดอบรมที่ปรึกษางานวิจัยและนักวิจัยพี่เลี้ยงเพื่อเป็นที่ปรึกษาให้แก่นักวิจัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

-

1 ครั้ง

1 ครั้ง

1 ครั้ง

1 ครั้ง

2

จำนวนงานวิจัยและนวัตกรรมที่นำไปใช้ประโยชน์และสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1 เรื่อง

30 เรื่อง

35 เรื่อง

40 เรื่อง

40 เรื่อง

3

จำนวนงานวิจัยที่ได้รับทุนสนับสนุนการผลิตงานวิจัยและนวัตกรรม
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

50 เรื่อง

20 เรื่อง

20 เรื่อง

20 เรื่อง

20 เรื่อง

4

จำนวนนักวิจัยที่ได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่น
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1 คน 1 คน 2 คน 2 คน 3 คน

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 11

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

6

จำนวนผลงานวิจัยและนวัตกรรม ที่พัฒนาองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

50 เรื่อง 50 เรื่อง 52 เรื่อง 52 เรื่อง 55 เรื่อง
7

จำนวนผลงานวิจัยเพื่อการพัฒนาศักยภาพกำลังคนอย่างยั่งยืนในแต่ละสาขาวิชาชีพ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

2 เรื่อง 5 เรื่อง 10 เรื่อง 10 เรื่อง 10 เรื่อง
8

จำนวนผลงานวิจัย นวัตกรรม โปรแกรม สิ่งประดิษฐ์เพื่อพัฒนายั่งยืนทางเศรษฐกิจ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

2 เรื่อง 7 เรื่อง 7 เรื่อง 7 เรื่อง 7 เรื่อง
9

จำนวนงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์/พยาบาลศาสตร์
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

- 5 เรื่อง 5 เรื่อง 5 เรื่อง 5 เรื่อง

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 11

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

10

จำนวนผลงานที่ได้รับการจดแจ้งทรัพย์สินทางปัญญา
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4)

1 ผลงาน 2 ผลงาน 3 ผลงาน 4 ผลงาน 5 ผลงาน

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 11

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

11

จำนวนผลงานวิจัยหรือนวัตกรรมที่ได้รับการเผยแพร่ในระดับชาติและนานาชาติ 
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 5)

40 ผลงาน 45 ผลงาน 50 ผลงาน 55 ผลงาน 60 ผลงาน
22

พัฒนากิจกรรมการเผยแพร่ผลงานวิชาการและผลงานวิจัยสู่มาตรฐานระดับชาติและนานาชาติ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 5)

         
12.1 การจัดประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ - 1 ครั้ง 1 ครั้ง 1 ครั้ง 1 ครั้ง
12.2 การพัฒนาวารสารวิชาการสู่ระดับชาติ 1 วารสาร 1 วารสาร 2 วารสาร 2 วารสาร 3 วารสาร

กลยุทธ์ที่ 12 สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัย

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 12

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัยกับสถานศึกษาหรือหน่วยงาน ในประเทศหรือต่างประเทศ

1 เครือข่าย

1 เครือข่าย

2 เครือข่าย

2 เครือข่าย

2 เครือข่าย

เป้าหมายผลผลิต

มหาวิทยาลัยมีการทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่มีความเหมาะสม สอดคล้องกับบริบทและตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น ชุมชน และสังคมที่นำไปสู่การพัฒนา การสนับสนุนส่งเสริมสร้างสรรค์ความเข้มแข็งและยั่งยืนให้แก่บุคลากร นิสิต ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ให้ตระหนักถึงความสำคัญและเกิดความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทย โดยมหาวิทยาลัยมีบทบาทในการส่งเสริมสืบสานและสร้างสรรค์งานด้านด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นร่วมกับชุมชนท้องถิ่น

มี 2 กลยุทธ์ คือ

กลยุทธ์ที่ 13 สนับสนุนส่งเสริมการทำนุบำรุงศาสนา และเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรมไทย

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 13

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

ทุกคณะจัดโครงการส่งเสริมการทำนุบำรุงศาสนา และเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรมไทย 
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

ทุกคณะ

ทุกคณะ

ทุกคณะ

ทุกคณะ

ทุกคณะ

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 13

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

2

มีผลงานการเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนในรูปแบบสื่อประชาสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์และเหมาะสมตามยุคสมัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

1 ผลงาน

1 ผลงาน

1 ผลงาน

2 ผลงาน

2 ผลงาน

3

จำนวนผลงานวิจัยหรือการบริการวิชาการ ด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมไทย ที่เผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

1 ผลงาน

1 ผลงาน

1 ผลงาน

2 ผลงาน

2 ผลงาน

4

จำนวนผลงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีหรือเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต่อมหาวิทยาลัย นิสิต ชุมชน สังคม หรือประเทศชาติ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

1 ผลงาน 1 ผลงาน 1 ผลงาน 1 ผลงาน 1 ผลงาน

กลยุทธ์ที่ 14 ส่งเสริม สืบสาน รักษาภูมิปัญญาท้องถิ่น

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 14

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนชุมชนหรือหน่วยงานที่มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเพื่อส่งเสริม สืบสาน รักษาภูมิปัญญาท้องถิ่น 

-

1
ชุมชน/หน่วยงาน

2
ชุมชน/หน่วยงาน

3
ชุมชน/หน่วยงาน

4
ชุมชน/หน่วยงาน

2

ค่าเฉลี่ยนิสิตและบุคลากรเห็นถึงความสำคัญและเกิดความภาคภูมิใจในศาสนา ศิลปวัฒนธรรมไทย และภูมิปัญญาท้องถิ่น

ค่าเฉลี่ย 3.51

ค่าเฉลี่ย 3.51

ค่าเฉลี่ย 3.51

ค่าเฉลี่ย 3.75

ค่าเฉลี่ย 3.75

เป้าหมายผลผลิต

มหาวิทยาลัยมุ่งให้บริการวิชาการและวิชาชีพให้แก่ชุมชน สังคมทุกช่วงวัยในสาขาวิชาที่เป็นความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย รวมถึงด้านการทำธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยการอบรมให้ความรู้ อบรมเชิงปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรระยะสั้น และเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชนในรูปแบบต่าง ๆ ที่เน้นการสร้างความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของนิสิต อาจารย์ และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นศูนย์กลางการส่งเสริมความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital Center) เพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และศักยภาพชุมชน สังคม ให้มีความรู้ทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินงานต่าง ๆ ตามความต้องการและสอดคล้องกับบริบทของชุมชน สังคม เพื่อให้ชุมชน สังคม มีความเข้มแข็ง เพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินงานต่าง ๆ

มี 2 กลยุทธ์ คือ

กลยุทธ์ที่ 15 การเป็นศูนย์กลางการบริการวิชาการและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital Center) ให้แก่ชุมชน สังคม

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 15

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนองค์ความรู้ที่นำไปใช้ในการบริการวิชาการหรือแก้ไขปัญหาชุมชน สังคม
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

7 เรื่อง

7 เรื่อง

8 เรื่อง

8 เรื่อง

9 เรื่อง

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 15

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

2

จำนวนชุมชน/หน่วยงานที่รับบริการจากศูนย์การส่งเสริมความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital) ของมหาวิทยาลัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

1
ชุมชน/หน่วยงาน

2
ชุมชน/หน่วยงาน

3
ชุมชน/หน่วยงาน

4
ชุมชน/หน่วยงาน

5
ชุมชน/หน่วยงาน

3

จำนวนชุมชนที่ให้ค่าตอบแทนจากการให้บริการของศูนย์ส่งเสริมความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

- 1
ชุมชน/หน่วยงาน
2
ชุมชน/หน่วยงาน
3
ชุมชน/หน่วยงาน
4
ชุมชน/หน่วยงาน

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 15

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

4

จำนวนชุมชน/หน่วยงานที่สามารถนำความรู้ที่ได้จากการบริการวิชาการ หรือทักษะด้านการทำธุรกิจและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาการดำเนินงานได้
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

1
ชุมชน/หน่วยงาน

2
ชุมชน/หน่วยงาน

3
ชุมชน/หน่วยงาน

4
ชุมชน/หน่วยงาน

5
ชุมชน/หน่วยงาน

5

ร้อยละของผู้เข้ารับบริการที่มีความรู้เพิ่มขึ้นจากการเข้ารับบริการ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

ร้อยละ
80

ร้อยละ
85

ร้อยละ
90

ร้อยละ
95

ร้อยละ
100

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 15

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

6

ร้อยละของนิสิตที่มีความรู้ ทักษะด้านการทำธุรกิจและเทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มขึ้นจากการมีส่วนร่วมในการให้บริการในศูนย์ความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4)

ร้อยละ
100

ร้อยละ
100

ร้อยละ
100

ร้อยละ
100

ร้อยละ
100

กลยุทธ์ที่ 16 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านบริการวิชาการให้แก่ชุมชน สังคม

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 16

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภายในและภายนอกในการบริการวิชาการและส่งเสริมความเป็นเลิศในด้านธุรกิจและดิจิทัลให้แก่ชุมชน สังคม (SDG17)

3 เครือข่าย

4 เครือข่าย

5 เครือข่าย

6 เครือข่าย

7 เครือข่าย

2

จำนวนโครงการ/กิจกรรมการบริการวิชาการให้แก่ชุมชน สังคม ที่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายในและภายนอก

3
โครงการ/กิจกรรม

4
โครงการ/กิจกรรม

5
โครงการ/กิจกรรม

6
โครงการ/กิจกรรม

7
โครงการ/กิจกรรม

3

จำนวนโครงการ/กิจกรรมบริการวิชาการที่มีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษาและท้องถิ่น (SDG4)

1
โครงการ/กิจกรรม

1
โครงการ/กิจกรรม

1
โครงการ/กิจกรรม

1
โครงการ/กิจกรรม

1
โครงการ/กิจกรรม

เป้าหมายผลผลิต

พัฒนาระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ภายใต้หลักธรรมาภิบาล และสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานหรือสถาบันการศึกษาภายในหรือต่างประเทศ ในลักษณะเครือข่าย เพื่อรองรับความต้องการในการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะของผู้เรียนที่หลากหลาย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เป็นไปตาม มาตรฐานระดับชาติหรือนานาชาติ

มี 5 กลยุทธ์ คือ

กลยุทธ์ที่ 17 การบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 17

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

มีการทบทวนแผนพัฒนามหาวิทยาลัยฯ แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ ให้สอดคล้องกับการดำเนินงาน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1 ครั้ง

1 ครั้ง

1 ครั้ง

1 ครั้ง

1 ครั้ง

2

มีการกำกับและติดตามให้คณะและสำนักจัดทำแผนยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับแผน ต่าง ๆ พันธกิจ และวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1 ครั้ง

1 ครั้ง

1 ครั้ง

1 ครั้ง

1 ครั้ง

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 17

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

3

จำนวนแผนการหารายได้
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

1 แผน 1 แผน 1 แผน 1 แผน 1 แผน
4

จำนวนระบบการจัดทำงบประมาณรายจ่าย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 17

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

5

มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงและจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงทุกปีการศึกษา
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

1 แผน 1 แผน 1 แผน 1 แผน 1 แผน

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 17

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

6

มีการดำเนินงานหลักธรรมาภิบาลของทุกภาคส่วน ได้แก่ สภามหาวิทยาลัย ผู้บริหารมหาวิทยาลัย อาจารย์ บุคลากร
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4)

การดำเนินงาน
ตามหลักธรรมาภิบาล

การดำเนินงาน
ตามหลักธรรมาภิบาล

การดำเนินงาน
ตามหลักธรรมาภิบาล

การดำเนินงาน
ตามหลักธรรมาภิบาล

การดำเนินงาน
ตามหลักธรรมาภิบาล

กลยุทธ์ที่ 18 การพัฒนามหาวิทยาลัยดิจิทัล

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนระบบสารสนเทศด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่เอื้อต่อการดำเนินงาน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1 ระบบ

1 ระบบ

1 ระบบ

1 ระบบ

1 ระบบ

2

ร้อยละการบริหารจัดการในการใช้เทคโนโลยี ระบบบริหารจัดการ และแอปพลิเคชัน (Application) ที่สนับสนุนกระบวนการทำงานของหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

ร้อยละ
70

ร้อยละ
80

ร้อยละ
90

ร้อยละ
100

ร้อยละ
100

3 ระดับค่าเฉลี่ยประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการมหาวิทยาลัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

ค่าเฉลี่ย
3.75

ค่าเฉลี่ย
3.75

ค่าเฉลี่ย
4.00

ค่าเฉลี่ย
4.00

ค่าเฉลี่ย
4.00

4 จำนวนโครงการ/กิจกรรมและงานที่พัฒนา โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี การพัฒนาระบบบริหารจัดการ  และการบำรุงรักษาฐานข้อมูล เพื่อสนับสนุนการทำงานและการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

1
โครงการ/กิจกรรม

2
โครงการ/กิจกรรม
(นับสะสม)

2
โครงการ/กิจกรรม
(นับสะสม)

3
โครงการ/กิจกรรม
(นับสะสม)

3
โครงการ/กิจกรรม
(นับสะสม)

5 ระดับค่าเฉลี่ยประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลต่อการบริหารงานทุกระบบ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

ค่าเฉลี่ย
3.51

ค่าเฉลี่ย
3.51

ค่าเฉลี่ย
3.75

ค่าเฉลี่ย
3.75

ค่าเฉลี่ย
4.00

6 มีระบบงานและกระบวนการทำงานใหม่ โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัล
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)
1 ระบบ

2 ระบบ
(นับสะสม)

3 ระบบ
(นับสะสม)

4 ระบบ
(นับสะสม)

4 ระบบ
(นับสะสม)

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

7 จำนวนโครงการ/กิจกรรมและงานที่จัดทำข้อมูลขนาดใหญ่ (Big data) เพื่อใช้ในการตัดสินใจในการบริหารมหาวิทยาลัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
  1
โครงการ/กิจกรรม
2
โครงการ/กิจกรรม
2
โครงการ/กิจกรรม
3
โครงการ/กิจกรรม
8 จำนวนฐานข้อมูลกลาง (Big Data) ที่พัฒนาให้สามารถใช้ในการตัดสินใจในการบริหารการจัดการศึกษา
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
  1 ฐาน 3 ฐาน
(นับสะสม)
4 ฐาน
(นับสะสม)

5 ฐาน
(นับสะสม)

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

9 จำนวนระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการที่เชื่อมโยงสถานที่ตั้งหลักสู่วิทยาเขตและศูนย์การศึกษานอกสถานที่ตั้ง
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)
  1 ระบบ 2 ระบบ 2 ระบบ 3 ระบบ

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

10 ระดับค่าเฉลี่ยคุณภาพของทรัพยากรทางเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการทำงาน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4)
  ค่าเฉลี่ย
3.51
ค่าเฉลี่ย
3.75
ค่าเฉลี่ย
3.75

ค่าเฉลี่ย
4.00

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

11

จำนวนระบบเก็บข้อมูลคะแนนและผลการสอบ ประกาศนียบัตร (Certificate) ของนิสิต
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 5)

- - 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ
12

จำนวนระบบจัดเก็บข้อมูลและเอกสารประกันคุณภาพการศึกษา
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 5)

- - 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ
13

จำนวนระบบจัดเก็บข้อมูลในการเรียนการสอน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 5)

- - 1 ระบบ 1 ระบบ 1 ระบบ

กลยุทธ์ที่ 19 การพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของมหาวิทยาลัย (Sustainable Development Goals: SDGs)

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 19

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

มีการพัฒนามหาวิทยาลัยเพื่อให้เกิดความยั่งยืนตามศักยภาพโดยใช้เกณฑ์ของการจัดอันดับมหาวิทยาลัยของ Times Higher Education

จำนวน 1 ข้อ

จำนวน 1 ข้อ

จำนวน 1 ข้อ

จำนวน 1 ข้อ

จำนวน 1 ข้อ

2

ร้อยละของบุคลากรและนิสิตมีความตระหนักในการพัฒนามหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืน

ร้อยละ  70

ร้อยละ 70

ร้อยละ 80

ร้อยละ 80

ร้อยละ 80

กลยุทธ์ที่ 20 พัฒนาการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศตามเกณฑ์มาตรฐานชาติและระดับสากล

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 20

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

จำนวนหน่วยงานที่ประเมิน
1.1 โดยสปอว.
1.2 ระบบ EdPEX. เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการมหาวิทยาลัย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

ร้อยละ 10

ร้อยละ 20
(นับสะสม)

ร้อยละ 30
(นับสะสม)

ร้อยละ 50
(นับสะสม)

ร้อยละ 50
(นับสะสม)

2

ร้อยละของบุคลากรที่สามารถเป็นผู้ตรวจประเมินคุณภาพองค์กรโดยใช้ EdPEX.
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

-

ร้อยละ 5

ร้อยละ 5
(นับสะสม)

ร้อยละ 5
(นับสะสม)

ร้อยละ 5
(นับสะสม)

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 20

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

3

จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจ และการบัญชี ระดับสากล (AACSB)
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

-

-

-

-

1 หลักสูตร

4

จำนวนสาขาวิชาที่ได้รับการประเมินโดย AUN-QA
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

2 หลักสูตร 4 หลักสูตร 6 หลักสูตร 8 หลักสูตร 10 หลักสูตร
5

ร้อยละของบุคลากรที่สามารถเป็นผู้ตรวจประเมินคุณภาพองค์กรโดยใช้ AUN-QA
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

-

ร้อยละ 5

ร้อยละ 5
(นับสะสม)

ร้อยละ 5
(นับสะสม)

ร้อยละ 5
(นับสะสม)

กลยุทธ์ที่ 21 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือของมหาวิทยาลัยกับสถาบันการศึกษาและสถานประกอบการทั้งในและต่างประเทศ

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 21

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

มีการสร้างเครือข่ายหรือความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ ทั้งในหรือต่างประเทศ

1 ครั้ง

1 ครั้ง

2 ครั้ง

2 ครั้ง

3 ครั้ง

2

มีการสร้างเครือข่ายหรือความร่วมมือกับสถานประกอบการเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ ทั้งในหรือต่างประเทศ

1 ครั้ง

1 ครั้ง

2 ครั้ง

2 ครั้ง

3 ครั้ง

เป้าหมายผลผลิต

สื่อสารภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยตามอัตลักษณ์ “มหาวิทยาลัยที่มีความเป็นเลิศทางด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital University)” โดยเน้นการสื่อสารภาพลักษณ์ที่เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการ และ มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มจำนวนนักศึกษาในหลากหลายกลุ่มที่เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการ และ มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มจำนวนนักศึกษาในหลากหลายกลุ่ม

มี 2 กลยุทธ์ คือ

กลยุทธ์ที่ 22 สื่อสารภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 22

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

มีการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยผ่านช่องทางสื่อสารที่หลากหลาย
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

9 ช่องทาง

9 ช่องทาง

9 ช่องทาง

10 ช่องทาง

10 ช่องทาง

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 22

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

2

มีการประชาสัมพันธ์หลักสูตรทุกหลักสูตรของมหาวิทยาลัยได้ชัดเจนและทั่วถึง
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

8 สื่อ

10 สื่อ

10 สื่อ

10 สื่อ

11 สื่อ

กลยุทธ์ที่ 23 การประชาสัมพันธ์ตามรูปแบบกระแสสื่อสังคมออนไลน์

เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 23

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

1

มีการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ ผ่านวัสดุอุปกรณ์แผ่นภาพ ตัวบุคคล ได้เหมาะสมแต่ละกิจกรรม
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)

5 สื่อ

6 สื่อ

7 สื่อ

8 สื่อ

8 สื่อ

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 23

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

2

มีระยะเวลาการเผยแพร่กิจกรรมของคณะสาขา และหลักสูตรการเรียนการสอนต่อเนื่องตลอดปีการศึกษา
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)

8 เดือน

12 เดือน

12 เดือน

12 เดือน

12 เดือน

4

มีจำนวนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับคำแนะนำ สนใจสมัครเรียนในคณะสาขาวิชาทั้ง ระดับปริญญาตรี ระดับปริญญาโท และระดับปริญญาเอก ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2 และข้อที่ 4)

ยอดรับสมัคร
1,500 คน
ยอดรับสมัคร
1,500 คน
ยอดรับสมัคร
1,700 คน
ยอดรับสมัคร
1,800 คน
ยอดรับสมัคร
1,800 คน

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 23

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

3

จำนวนสถาบันการศึกษา ผู้ร่วมเครือข่ายชื่นชมศรัทธา การดำเนินการของมหาวิทยาลัย และเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3)

100
สถาบัน / หน่วยงาน

120
สถาบัน / หน่วยงาน

150
สถาบัน / หน่วยงาน

150
สถาบัน / หน่วยงาน

150
สถาบัน / หน่วยงาน

ที่

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 23

เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา

2567

2568

2569

2570

2571

4

มีจำนวนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับคำแนะนำ สนใจสมัครเรียนในคณะสาขาวิชาทั้ง ระดับปริญญาตรี ระดับปริญญาโท และระดับปริญญาเอก ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2 และข้อที่ 4)

ยอดรับสมัคร
1,500 คน
ยอดรับสมัคร
1,500 คน
ยอดรับสมัคร
1,700 คน
ยอดรับสมัคร
1,800 คน
ยอดรับสมัคร
1,800 คน