| เป้าหมายผลผลิต |
| พัฒนากระบวนการผลิตบัณฑิตและบุคลากรวิชาชีพทั้งระบบตั้งแต่หลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ สามารถยกระดับทักษะและความสามารถของผู้ประกอบวิชาชีพที่มีความหลากหลายและต่างวัย ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้เกิดศักยภาพและความเชี่ยวชาญเฉพาะที่สอดคล้องและตอบสนองการพัฒนาประเทศ โดยมีนวัตกรรมการจัดทำหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ทั้งในระบบชั้นเรียน ระบบการจัดการศึกษาทางไกล และระบบการจัดการศึกษาร่วมกับสถานประกอบการ โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนและบัณฑิตมีผลลัพธ์การเรียนรู้ มีทักษะในศตวรรษที่ 21 มีคุณลักษณะและสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ |
| มี 4 กลยุทธ์ คือ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์ที่ 1 มีหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคม และประชากรทุกช่วงวัย 1. มีหลักสูตรระดับปริญญา (Degree Program) หลักสูตรระยะสั้น (Non-Degree Program) ที่มีความยืดหยุ่น (Flexibility) เข้าถึงได้ง่าย (Accessibility) สามารถพัฒนาทักษะให้คนทุกช่วงวัยรวมทั้งกลุ่มผู้สูงอายุก้าวทันวิทยาการ เทคโนโลยี มีทักษะและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่จำเป็นสำหรับการประกอบวิชาชีพในรูปแบบ Reskill Upskill และ New Skills และสามารถเก็บหน่วยกิตสะสม (Credit bank) เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 1 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
ร้อยละของหลักสูตรระดับปริญญา (Degree Program) ที่มีความยืดหยุ่น (Flexibility) ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถยกระดับทักษะของผู้ประกอบวิชาชีพที่มีความหลากหลายและต่างวัย (Reskill Upskill New Skills) (SDG4) |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 90 |
2 |
จำนวนหลักสูตรระยะสั้น (Non-Degree Program) ที่ผู้เรียนสามารถเข้าถึงได้ง่าย (Accessibility) เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต (SDG4) |
2 หลักสูตร |
3 หลักสูตร |
4 หลักสูตร |
5 หลักสูตร |
6 หลักสูตร |
3 |
จำนวนผู้เรียนที่ได้รับการ reskill / upskill / New Skills ผ่านหลักสูตรอบรมระยะสั้น |
100 คน |
120 คน |
140 คน |
160 คน |
180 คน |
4 |
มีระบบทะเบียนนิสิตที่พัฒนารองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต และการเก็บเครดิตสะสม (Credit Bank) |
1 ระบบ |
1 ระบบ |
1 ระบบ |
1 ระบบ |
1 ระบบ |
| 5 | จำนวนหลักสูตร ระดับปริญญา (Degree Program) ที่สามารถผลิตบุคลากรวิชาชีพและพัฒนากำลังคนวัยทำงานที่เน้นทักษะด้านความเป็นเลิศทางธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital) ได้แก่ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1) |
|||||
| 5.1 ปรับปรุงหลักสูตร | 3 หลักสูตร | 6 หลักสูตร | 5 หลักสูตร | 2 หลักสูตร | 2 หลักสูตร | |
| 5.2 พัฒนาหลักสูตรใหม่ | 5 หลักสูตร | 1 หลักสูตร | - | 1 หลักสูตร | 1 หลักสูตร | |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 1 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 6 | ร้อยละของหลักสูตรที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพที่เฉพาะเจาะจง (Micro Credentials) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
ร้อยละ 80 | ร้อยละ 85 | ร้อยละ 90 | ร้อยละ 95 | ร้อยละ 100 |
| ร้อยละ 80 ของอาจารย์ | ร้อยละ 80 ของอาจารย์ | ร้อยละ 80 ของอาจารย์ | ร้อยละ 90 ของอาจารย์ | ร้อยละ 90 ของอาจารย์ | ||
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 1 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 7 | ร้อยละของนิสิตที่ผ่านการประเมินสมรรถนะและทักษะตามผลลัพธ์การเรียนรู้ของสาขาวิชา (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 70 | ร้อยละ 70 | ร้อยละ 75 | ร้อยละ 75 | ร้อยละ 80 |
| 8 | ร้อยละของนิสิตระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษาที่สอบผ่านเกณฑ์ภาษาอังกฤษตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 50 | ร้อยละ 60 | ร้อยละ 60 | ร้อยละ 65 | ร้อยละ 65 |
| 9 | ร้อยละของสาขาวิชาที่จัดกิจกรรมพัฒนานิสิตที่ตอบสนองต่อการเป็น Global Talents
Entrepreneurship (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 10 | ร้อยละ 20 | ร้อยละ 30 | ร้อยละ 40 | ร้อยละ 40 |
| 10 | จำนวนผู้เรียนที่ผ่านเกณฑ์การประเมินสมรรถนะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลระดับสากลและในการปฏิบัติงาน และ/หรือประกอบธุรกิจ ที่สามารถสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
200 คน | 300 คน | 400 คน | 500 คน | 600 คน |
| 11 | ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่ประกอบอาชีพหลังสำเร็จการศึกษา (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 75 | ร้อยละ 80 | ร้อยละ 80 | ร้อยละ 85 | ร้อยละ 85 |
| 12 | ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่ทำงานในอุตสาหกรรมมูลค่าเพิ่มสูง (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 15 | ร้อยละ 20 | ร้อยละ 25 | ร้อยละ 28 | ร้อยละ 30 |
| 13 | ร้อยละของผู้จ้างงานที่พอใจอย่างยิ่งในคุณลักษณะของบัณฑิต (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 85 | ร้อยละ 87 | ร้อยละ 87 | ร้อยละ 88 | ร้อยละ 90 |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 1 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 14 | ร้อยละของหลักสูตรในระดับปริญญาตรีที่จัดการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริงในรูปแบบการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education: CWIE) |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 85 |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 95 |
ร้อยละ 100 |
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศในยุคดิจิทัล
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 2 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
ร้อยละของหลักสูตร/สาขาวิชาที่จัดรูปแบบการเรียนรู้ที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้และสมรรถนะของผู้เรียน (Outcome-based Education: OBE) |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
2 |
ร้อยละของหลักสูตร/สาขาวิชาที่จัดการเรียนรู้ที่เน้นการปฏิบัติจริง (Active Learning) การจัดการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นและผสมผสาน ผู้เรียนสามารถเข้าถึงได้ง่าย (Accessibility) |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
| 3 | ร้อยละของอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบบทเรียนทั้ง Online และ Onsite (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1) |
ร้อยละ 50 |
ร้อยละ 60 |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 80 |
| 4 | มีหน่วยผลิตสื่อการเรียนออนไลน์ (Online Learning production house) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1) |
1 หน่วย | 1 หน่วย (นับสะสม) |
1 หน่วย (นับสะสม) |
1 หน่วย (นับสะสม) |
1 หน่วย (นับสะสม) |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 2 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 5 | ร้อยละของหลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ (E-learning) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
ร้อยละ 80 | ร้อยละ 85 | ร้อยละ 90 | ร้อยละ 95 | ร้อยละ 100 |
| 6 | มีระบบการจัดการเรียนรู้ (Learning Management System) ที่สามารถการจัดการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์สำหรับการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้เรียนทุกช่วงวัย (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
1 ระบบ | 1 ระบบ (นับสะสม) |
1 ระบบ (นับสะสม) |
1 ระบบ (นับสะสม) |
1 ระบบ (นับสะสม) |
| 7 | จำนวนระบบแพลตฟอร์มการเรียนรู้ Learning platform ที่พัฒนาให้เอื้อต่อการเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ตามความต้องการของผู้เรียน (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
1 ระบบ | 1 ระบบ (นับสะสม) |
1 ระบบ (นับสะสม) |
1 ระบบ (นับสะสม) |
1 ระบบ (นับสะสม) |
| 8 | ร้อยละของผู้เรียนในระบบเรียนรู้ตลอดชีวิตที่เพิ่มขึ้น (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
ร้อยละ 10 |
ร้อยละ 15 |
ร้อยละ 20 |
ร้อยละ 25 |
ร้อยละ 30 |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 2 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 9 | อาจารย์และนิสิตได้รับการรับรองความสามารถจากหน่วยงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับสากล (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
2 คน | 4 คน | 6 คน | 8 คน | 10 คน |
| 10 | ร้อยละของหลักสูตรที่พัฒนาให้คนวัยทำงานสามารถก้าวทันความรู้ เทคโนโลยี และทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงาน (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 60 |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 90 |
ร้อยละ 100 |
| 11 | จำนวนผู้เรียนที่มีทักษะในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาบูรณาการศาสตร์สาขาต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรม (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
50 คน | 50 คน | 100 คน | 100 คน | 100 คน |
| 12 | ร้อยละของหลักสูตรที่กำหนดสมรรถนะในวิชาชีพและสมรรถนะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลระดับสากล (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 40 |
ร้อยละ 50 |
ร้อยละ 60 |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 80 |
| 13 | มีโครงการ/กิจกรรมที่พัฒนาทรัพยากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้ สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการปฏิบัติงานและมีทักษะในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรม (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
1 โครงการ/กิจกรรม |
2 โครงการ/กิจกรรม (นับสะสม) |
2 โครงการ/กิจกรรม (นับสะสม) |
3 โครงการ/กิจกรรม (นับสะสม) |
3 โครงการ/กิจกรรม (นับสะสม) |
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนานิสิตให้สามารถสร้างผลงานวิชาการและนวัตกรรมที่มีคุณภาพ
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 3 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
ร้อยละของผลงานทางวิชาการหรือผลงานวิจัยของนิสิตที่สามารถนำไปใช้ในการทำงานได้จริง |
20% ของจำนวนผลงานทั้งหมด |
20% ของจำนวนผลงานทั้งหมด |
25% ของจำนวนผลงานทั้งหมด |
30% ของจำนวนผลงานทั้งหมด |
35% ของจำนวนผลงานทั้งหมด |
2 |
ร้อยละของผลงานวิจัยหรือผลงานนวัตกรรมของอาจารย์และนิสิตที่ได้จากการปฏิบัติงานในศูนย์ Smart Business and Digital Technology |
- |
2 |
2 |
4 |
4 |
3 |
จำนวนกิจกรรมนอกหลักสูตรที่พัฒนานิสิตด้าน Soft skill |
10 |
10 |
10 |
15 |
15 |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 3 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 4 | จำนวนนิสิตที่ให้บริการคำปรึกษา และส่งเสริมการทำธุรกิจในศูนย์ความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
10 คน | 15 คน | 20 คน | 20 คน | 20 คน |
| 5 | จำนวนสาขาวิชาที่พัฒนาทักษะในการเป็นผู้ประกอบการที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินธุรกิจ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
4 สาขาวิชา | 4 สาขาวิชา | 5 สาขาวิชา | 6 สาขาวิชา | 7 สาขาวิชา |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 3 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 6 | ร้อยละของนิสิตที่ผลิตงานวิจัยและนวัตกรรมที่ตรงสาขาและสอดคล้องกับการพัฒนาประเทศและนโยบาย Thailand 4.0 (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 80 | ร้อยละ 80 | ร้อยละ 90 | ร้อยละ 90 | ร้อยละ 90 |
กลยุทธ์ที่ 4 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 4 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนหลักสูตรที่พัฒนาร่วมกัน (Joint Degree) หรือหลักสูตร 2 ปริญญา (Double Degree) ที่เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ |
- | - | - | 1 หลักสูตร | 1 หลักสูตร |
2 |
จำนวนเครือข่ายความร่วมมือกับกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียนบวกหก |
5 เครือข่าย | 5 เครือข่าย (นับสะสม) |
10 เครือข่าย (นับสะสม) |
10 เครือข่าย (นับสะสม) |
15
เครือข่าย (นับสะสม) |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 4 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
3 |
มีเครือข่ายความร่วมมือเพื่อระดมทุนในการจัดการศึกษา และการจัดการเรียนการสอน |
1 เครือข่าย | 1 เครือข่าย | 2 เครือข่าย | 2 เครือข่าย | 3 เครือข่าย |
| 4 | อัตราส่วนของเงินสนับสนุนจากสถานประกอบการและนิสิตเก่าต่องบดำเนินการ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
ร้อยละ 6 | ร้อยละ7 (นับสะสม) |
ร้อยละ 8 (นับสะสม) |
ร้อยละ 8 (นับสะสม) |
ร้อยละ 9 (นับสะสม) |
| 5 | จำนวนมหาวิทยาลัยในประเทศที่มีการสร้างความร่วมมือด้านวิชาการ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
1 แห่ง | 1 แห่ง | 1 แห่ง | 1 แห่ง | 1 แห่ง |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 4 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 6 | จำนวนหลักสูตรและการจัดการศึกษาร่วมกันกับกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียนบวกหก (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
1 หลักสูตร | 2 หลักสูตร (นับสะสม) |
3 หลักสูตร (นับสะสม) |
4 หลักสูตร (นับสะสม) |
5 หลักสูตร (นับสะสม) |
| 7 | จำนวนสถานประกอบการ องค์กรวิชาชีพที่ร่วมมือในการพัฒนาบัณฑิตหลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอน ในรูปแบบการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education: CWIE) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
30 แห่ง | 40 แห่ง (นับสะสม) |
50 แห่ง (นับสะสม) |
60 แห่ง (นับสะสม) |
70 แห่ง (นับสะสม) |
| เป้าหมายผลผลิต |
สรรหา คัดเลือก และพัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้นำทางวิชาการที่มีความเป็นมืออาชีพ มีสมรรถนะด้านดิจิทัลและการวิจัย ตระหนักในจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ พร้อมธำรงรักษาบุคลากรให้คงอยู่กับมหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืน โดยยึดหลักความเสมอภาคและไม่เลือกปฏิบัติ รวมถึงส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ |
| มี 3 กลยุทธ์ คือ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์ที่ 5 สรรหา คัดเลือกบุคลากร หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ 1. มุ่งสรรหาและคัดเลือกบุคลากรหรือผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ โดยยึดหลักความเสมอภาค ปราศจากการเลือกปฏิบัติ และส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของมหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืน
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 5 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
มีแผนอัตรากำลังที่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานของหลักสูตร โดยดำเนินการจัดหาและทดแทนอัตรากำลัง อย่างเหมาะสม ทันต่อความต้องการ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามหลักความเสมอภาค ปราศจากการเลือกปฏิบัติ และส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ (SDG 5) |
ภายใน |
ภายใน |
ภายใน |
ภายใน |
ภายใน |
กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนกิจกรรมที่สร้างคุณลักษณะแบบ KSA ได้แก่ ด้านความรู้ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills) และด้าน ทัศนคติ (Attitude) ให้กับคณาจารย์ โดยสามารถนำความรู้ที่ได้มาปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ มีจริยธรรม และจรรยาบรรณ วิชาชีพ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1) |
4 กิจกรรม |
4 กิจกรรม |
4 กิจกรรม |
5 กิจกรรม |
5 กิจกรรม |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
2 |
ร้อยละของอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ โดยคำนึงถึงหลักความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางเพศอย่างไม่มีอคติหรือการเลือกปฏิบัติ (SDG 5) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
ร้อยละ 40 |
ร้อยละ 41 |
ร้อยละ 42 |
ร้อยละ 43 |
ร้อยละ 44 |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 3 | ร้อยละของอาจารย์ที่มีคุณวุฒิทางการศึกษาระดับปริญญาเอก โดยคำนึงถึงหลักความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางเพศอย่างไม่มีอคติหรือการเลือกปฏิบัติ (SDG 5) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
ร้อยละ 30 | ร้อยละ 31 | ร้อยละ 32 | ร้อยละ 33 | ร้อยละ 34 |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 4 | จำนวนหัวข้อที่มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากร (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4) |
1 หัวข้อ | 1 หัวข้อ | 2 หัวข้อ | 2 หัวข้อ | 2 หัวข้อ |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 5 | จำนวนกิจกรรมที่พัฒนาศักยภาพให้กับ เจ้าหน้าที่ให้มีความรู้ ความสามารถ และทัศนคติที่สนองตอบความต้องการในการปฏิบัติงาน (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 5) |
2 กิจกรรม | 2 กิจกรรม | 2 กิจกรรม | 3 กิจกรรม | 3 กิจกรรม |
กลยุทธ์ที่ 7 การพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างความรู้สึกภักดีต่อองค์กร
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 7 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนกิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการของ บุคลากรให้มีขวัญและกำลังใจในการทำงาน |
2 กิจกรรม |
2 กิจกรรม |
3 กิจกรรม |
3 กิจกรรม |
4 กิจกรรม |
| เป้าหมายผลผลิต |
นิสิตหรือบัณฑิตของมหาวิทยาลัยเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคม มีความภาคภูมิใจในสถาบัน มีสมรรถนะและจรรยาบรรณในวิชาชีพ สอดคล้องกับอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างพลเมืองโลก ที่มีจิตสาธารณะ รักษ์สิ่งแวดล้อม นิสิตได้รับการบริการสวัสดิการที่ดีเอื้อประโยชน์ตามสิทธิพึงประสงค์ของนิสิต เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียมกัน รวมทั้งสร้างเสริมสุขภาพ การเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉิน และได้รับความร่วมมือของนิสิตเก่า โดยมหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางของความสัมพันธ์ |
| มี 2 กลยุทธ์ คือ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์ที่ 8 พัฒนาศักยภาพของนิสิต ผ่านรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลายให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย 1. ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนิสิตด้านกิจกรรมและทักษะทางสังคมที่ใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่น (Soft Skills)
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 8 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนโครงการที่ส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตอันพึ่งประสงค์ด้านกิจกรรมและทักษะทางสังคมที่ใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่น
(Soft Skills) |
5 โครงการ |
5 โครงการ |
8 โครงการ |
8 โครงการ |
10 โครงการ |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 8 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
2 |
จำนวนโครงการ/กิจกรรม ที่ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม |
3 |
3 |
3 |
4 |
4 |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 8 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 3 | จำนวนโครงการ/กิจกรรม ที่ส่งเสริมด้านอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย |
3 |
3 |
3 |
4 โครงการ/กิจกรรม |
4 โครงการ/กิจกรรม |
| 4 | จำนวนโครงการ/กิจกรรม ที่ส่งเสริมด้านจิตสาธารณะ หรือการรักษาสิ่งแวดล้อม (SDG17) |
5 |
5 |
8 |
8 |
10 |
กลยุทธ์ที่ 9 ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของนิสิต และการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับนิสิตเก่า และหน่วยงานภายนอก
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 9 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมสวัสดิการนิสิต และเสริมสร้างการมีคุณภาพชีวิตที่ดี เช่น การสร้างความรู้ด้านสุขภาพของนิสิต และการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน |
1 |
1 |
2 |
2 |
2 |
| 2 | มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ เพื่อสร้างความเท่าเทียมกันภายในมหาวิทยาลัย (SDG10 ตามบริบท) (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1) |
มีการดำเนินงาน | มีการดำเนินงาน | มีการดำเนินงาน | มีการดำเนินงาน | มีการดำเนินงาน |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 9 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
3 |
จำนวนครั้งที่ส่งนิสิตเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมกับหน่วยงานภายนอก |
5 ครั้ง |
5 ครั้ง |
8 ครั้ง |
8 ครั้ง |
10 ครั้ง |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 9 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
4 |
จำนวนนิสิตภายในมหาวิทยาลัย และภายนอกวิทยาลัย ได้รับการบริการ อำนวยความสะดวก และรับคำแนะนำที่เกิดประโยชน์ต่อนิสิต |
|
|
|
|
|
3.1 ทุนการศึกษาจากหน่วยงานภายนอก |
40 คน |
50 คน |
60 คน |
60 คน |
60 คน |
|
3.2 กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา |
1,400 คน |
2,000 คน |
1,800 คน |
2,000 คน |
2,500 คน |
|
3.3 ทุนการศึกษาและสวัสดิการช่วยเหลือนิสิตภายในมหาวิทยาลัย |
20 คน |
20 คน |
30 คน |
30 คน |
30 คน |
|
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 9 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 5 | จำนวนโครงการที่จัดโดยนิสิตเก่า ร่วมกับนิสิตปัจจุบัน และมหาวิทยาลัย หรือหน่วยงานภายนอก |
1 โครงการ |
1 โครงการ |
2 โครงการ |
2 โครงการ |
2 โครงการ |
| 6 | ความพึงพอใจเฉลี่ย 5 ด้านของบัณฑิตในพิธีประสาทปริญญาบัตร | ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 70 |
| เป้าหมายผลผลิต |
มหาวิทยาลัยมีความร่วมมือในด้านการวิจัยและนวัตกรรมเป็นแหล่งผลิตงานวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ และนวัตกรรม นำไปสู่การใช้งานจริงและสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์วิจัยของชาติ |
| มี 3 กลยุทธ์ คือ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์ที่ 10 การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพื่อการวิจัย 1. การจัดทำฐานข้อมูลงานวิจัยที่รวบรวมองค์ความรู้ งานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อการสืบค้น เอื้อต่อการอ้างอิงทางวิชาการและการใช้ประโยชน์ รวมไปถึงการจัดทำแพลตฟอร์ม (Platform) ในการส่งเสริมระบบนิเวศด้านการวิจัยและนวัตกรรม
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 10 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนฐานข้อมูลงานวิจัยที่เอื้อต่อการอ้างอิงทางวิชาการและการใช้ประโยชน์ |
1 ฐาน |
1 ฐาน |
1 ฐาน |
2 ฐาน |
2 ฐาน |
2 |
จำนวนแพลตฟอร์ม (Platform) ในการส่งเสริมด้านการวิจัยและนวัตกรรม |
1 แพลตฟอร์ม |
1 แพลตฟอร์ม |
1 แพลตฟอร์ม |
2 แพลตฟอร์ม |
2 แพลตฟอร์ม |
กลยุทธ์ที่ 11 การพัฒนามาตรฐานคุณภาพงานวิจัยและจริยธรรมการวิจัย
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 11 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จัดอบรมที่ปรึกษางานวิจัยและนักวิจัยพี่เลี้ยงเพื่อเป็นที่ปรึกษาให้แก่นักวิจัย |
- |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
2 |
จำนวนงานวิจัยและนวัตกรรมที่นำไปใช้ประโยชน์และสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ |
1 เรื่อง |
30 เรื่อง |
35 เรื่อง |
40 เรื่อง |
40 เรื่อง |
3 |
จำนวนงานวิจัยที่ได้รับทุนสนับสนุนการผลิตงานวิจัยและนวัตกรรม |
50 เรื่อง |
20 เรื่อง |
20 เรื่อง |
20 เรื่อง |
20 เรื่อง |
| 4 | จำนวนนักวิจัยที่ได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่น |
1 คน | 1 คน | 2 คน | 2 คน | 3 คน |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 11 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 5 | จำนวนงานวิจัยที่ได้รับการพิจารณา มาตรฐานการวิจัยในมนุษย์ |
- | 30 เรื่อง | 35 เรื่อง | 40 เรื่อง | 45 เรื่อง |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 11 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 6 | จำนวนผลงานวิจัยและนวัตกรรม ที่พัฒนาองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน |
50 เรื่อง | 50 เรื่อง | 52 เรื่อง | 52 เรื่อง | 55 เรื่อง |
| 7 | จำนวนผลงานวิจัยเพื่อการพัฒนาศักยภาพกำลังคนอย่างยั่งยืนในแต่ละสาขาวิชาชีพ |
2 เรื่อง | 5 เรื่อง | 10 เรื่อง | 10 เรื่อง | 10 เรื่อง |
| 8 | จำนวนผลงานวิจัย นวัตกรรม โปรแกรม สิ่งประดิษฐ์เพื่อพัฒนายั่งยืนทางเศรษฐกิจ |
2 เรื่อง | 7 เรื่อง | 7 เรื่อง | 7 เรื่อง | 7 เรื่อง |
| 9 | จำนวนงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์/พยาบาลศาสตร์ |
- | 5 เรื่อง | 5 เรื่อง | 5 เรื่อง | 5 เรื่อง |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 11 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 10 | จำนวนผลงานที่ได้รับการจดแจ้งทรัพย์สินทางปัญญา |
1 ผลงาน | 2 ผลงาน | 3 ผลงาน | 4 ผลงาน | 5 ผลงาน |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 11 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 11 | จำนวนผลงานวิจัยหรือนวัตกรรมที่ได้รับการเผยแพร่ในระดับชาติและนานาชาติ |
40 ผลงาน | 45 ผลงาน | 50 ผลงาน | 55 ผลงาน | 60 ผลงาน |
| 22 | พัฒนากิจกรรมการเผยแพร่ผลงานวิชาการและผลงานวิจัยสู่มาตรฐานระดับชาติและนานาชาติ |
|||||
| 12.1 การจัดประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ | - | 1 ครั้ง | 1 ครั้ง | 1 ครั้ง | 1 ครั้ง | |
| 12.2 การพัฒนาวารสารวิชาการสู่ระดับชาติ | 1 วารสาร | 1 วารสาร | 2 วารสาร | 2 วารสาร | 3 วารสาร | |
กลยุทธ์ที่ 12 สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัย
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 12 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัยกับสถานศึกษาหรือหน่วยงาน ในประเทศหรือต่างประเทศ |
1 เครือข่าย |
1 เครือข่าย |
2 เครือข่าย |
2 เครือข่าย |
2 เครือข่าย |
| เป้าหมายผลผลิต |
มหาวิทยาลัยมีการทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่มีความเหมาะสม สอดคล้องกับบริบทและตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น ชุมชน และสังคมที่นำไปสู่การพัฒนา การสนับสนุนส่งเสริมสร้างสรรค์ความเข้มแข็งและยั่งยืนให้แก่บุคลากร นิสิต ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ให้ตระหนักถึงความสำคัญและเกิดความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทย โดยมหาวิทยาลัยมีบทบาทในการส่งเสริมสืบสานและสร้างสรรค์งานด้านด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นร่วมกับชุมชนท้องถิ่น |
| มี 2 กลยุทธ์ คือ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์ที่ 13 สนับสนุนส่งเสริมการทำนุบำรุงศาสนา และเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรมไทย
2. เผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนในรูปแบบสื่อประชาสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์และเหมาะสมตามยุคสมัย
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 13 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
2 |
มีผลงานการเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนในรูปแบบสื่อประชาสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์และเหมาะสมตามยุคสมัย |
1 ผลงาน |
1 ผลงาน |
1 ผลงาน |
2 ผลงาน |
2 ผลงาน |
3 |
จำนวนผลงานวิจัยหรือการบริการวิชาการ ด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมไทย ที่เผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชน |
1 ผลงาน |
1 ผลงาน |
1 ผลงาน |
2 ผลงาน |
2 ผลงาน |
| 4 | จำนวนผลงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีหรือเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต่อมหาวิทยาลัย นิสิต ชุมชน สังคม หรือประเทศชาติ |
1 ผลงาน | 1 ผลงาน | 1 ผลงาน | 1 ผลงาน | 1 ผลงาน |
กลยุทธ์ที่ 14 ส่งเสริม สืบสาน รักษาภูมิปัญญาท้องถิ่น
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 14 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนชุมชนหรือหน่วยงานที่มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเพื่อส่งเสริม สืบสาน รักษาภูมิปัญญาท้องถิ่น |
- |
1 |
2 |
3 |
4 |
2 |
ค่าเฉลี่ยนิสิตและบุคลากรเห็นถึงความสำคัญและเกิดความภาคภูมิใจในศาสนา ศิลปวัฒนธรรมไทย และภูมิปัญญาท้องถิ่น |
ค่าเฉลี่ย 3.51 |
ค่าเฉลี่ย 3.51 |
ค่าเฉลี่ย 3.51 |
ค่าเฉลี่ย 3.75 |
ค่าเฉลี่ย 3.75 |
| เป้าหมายผลผลิต |
มหาวิทยาลัยมุ่งให้บริการวิชาการและวิชาชีพให้แก่ชุมชน สังคมทุกช่วงวัยในสาขาวิชาที่เป็นความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย รวมถึงด้านการทำธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยการอบรมให้ความรู้ อบรมเชิงปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรระยะสั้น และเผยแพร่ความรู้สู่ชุมชนในรูปแบบต่าง ๆ ที่เน้นการสร้างความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของนิสิต อาจารย์ และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นศูนย์กลางการส่งเสริมความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital Center) เพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และศักยภาพชุมชน สังคม ให้มีความรู้ทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินงานต่าง ๆ ตามความต้องการและสอดคล้องกับบริบทของชุมชน สังคม เพื่อให้ชุมชน สังคม มีความเข้มแข็ง เพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินงานต่าง ๆ |
| มี 2 กลยุทธ์ คือ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์ที่ 15 การเป็นศูนย์กลางการบริการวิชาการและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital Center) ให้แก่ชุมชน สังคม 1. มหาวิทยาลัยมีโครงการ/กิจกรรมให้บริการวิชาการและวิชาชีพในด้านสาขาวิชาที่เป็นความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยเพื่อเพิ่มศักยภาพให้แก่ชุมชน สังคมทุกช่วงวัย รวมถึงการทำธุรกิจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่สอดคล้องกับความต้องการและบริบทของชุมชน สังคม
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 15 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนองค์ความรู้ที่นำไปใช้ในการบริการวิชาการหรือแก้ไขปัญหาชุมชน สังคม |
7 เรื่อง |
7 เรื่อง |
8 เรื่อง |
8 เรื่อง |
9 เรื่อง |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 15 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
2 |
จำนวนชุมชน/หน่วยงานที่รับบริการจากศูนย์การส่งเสริมความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital) ของมหาวิทยาลัย |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
| 3 | จำนวนชุมชนที่ให้ค่าตอบแทนจากการให้บริการของศูนย์ส่งเสริมความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล |
- | 1 ชุมชน/หน่วยงาน |
2 ชุมชน/หน่วยงาน |
3 ชุมชน/หน่วยงาน |
4 ชุมชน/หน่วยงาน |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 15 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 4 | จำนวนชุมชน/หน่วยงานที่สามารถนำความรู้ที่ได้จากการบริการวิชาการ หรือทักษะด้านการทำธุรกิจและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาการดำเนินงานได้ |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
| 5 | ร้อยละของผู้เข้ารับบริการที่มีความรู้เพิ่มขึ้นจากการเข้ารับบริการ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 15 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 6 | ร้อยละของนิสิตที่มีความรู้ ทักษะด้านการทำธุรกิจและเทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มขึ้นจากการมีส่วนร่วมในการให้บริการในศูนย์ความเป็นเลิศด้านธุรกิจและดิจิทัล |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
กลยุทธ์ที่ 16 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านบริการวิชาการให้แก่ชุมชน สังคม
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 16 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภายในและภายนอกในการบริการวิชาการและส่งเสริมความเป็นเลิศในด้านธุรกิจและดิจิทัลให้แก่ชุมชน สังคม (SDG17) |
3 เครือข่าย |
4 เครือข่าย |
5 เครือข่าย |
6 เครือข่าย |
7 เครือข่าย |
2 |
จำนวนโครงการ/กิจกรรมการบริการวิชาการให้แก่ชุมชน สังคม ที่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายในและภายนอก |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
3 |
จำนวนโครงการ/กิจกรรมบริการวิชาการที่มีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษาและท้องถิ่น (SDG4) |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |
| เป้าหมายผลผลิต |
พัฒนาระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ภายใต้หลักธรรมาภิบาล และสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานหรือสถาบันการศึกษาภายในหรือต่างประเทศ ในลักษณะเครือข่าย เพื่อรองรับความต้องการในการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะของผู้เรียนที่หลากหลาย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เป็นไปตาม มาตรฐานระดับชาติหรือนานาชาติ |
| มี 5 กลยุทธ์ คือ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์ที่ 17 การบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล 1. มหาวิทยาลัยมีการจัดทำ แผนพัฒนามหาวิทยาลัย ระยะยาว 10 ปี แผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ แผนปฏิบัติการประจำปี และมีการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ระดับคณะและสำนัก
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 17 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
มีการทบทวนแผนพัฒนามหาวิทยาลัยฯ แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ ให้สอดคล้องกับการดำเนินงาน |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
2 |
มีการกำกับและติดตามให้คณะและสำนักจัดทำแผนยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับแผน
ต่าง ๆ พันธกิจ และวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 17 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 3 | จำนวนแผนการหารายได้ |
1 แผน | 1 แผน | 1 แผน | 1 แผน | 1 แผน |
| 4 | จำนวนระบบการจัดทำงบประมาณรายจ่าย |
1 ระบบ | 1 ระบบ | 1 ระบบ | 1 ระบบ | 1 ระบบ |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 17 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 5 | มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงและจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงทุกปีการศึกษา |
1 แผน | 1 แผน | 1 แผน | 1 แผน | 1 แผน |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 17 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 6 | มีการดำเนินงานหลักธรรมาภิบาลของทุกภาคส่วน ได้แก่ สภามหาวิทยาลัย ผู้บริหารมหาวิทยาลัย อาจารย์ บุคลากร |
การดำเนินงาน |
การดำเนินงาน |
การดำเนินงาน |
การดำเนินงาน |
การดำเนินงาน |
กลยุทธ์ที่ 18 การพัฒนามหาวิทยาลัยดิจิทัล
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนระบบสารสนเทศด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่เอื้อต่อการดำเนินงาน |
1 ระบบ |
1 ระบบ |
1 ระบบ |
1 ระบบ |
1 ระบบ |
2 |
ร้อยละการบริหารจัดการในการใช้เทคโนโลยี ระบบบริหารจัดการ และแอปพลิเคชัน (Application) ที่สนับสนุนกระบวนการทำงานของหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
ร้อยละ |
| 3 | ระดับค่าเฉลี่ยประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการมหาวิทยาลัย (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1) |
ค่าเฉลี่ย |
ค่าเฉลี่ย |
ค่าเฉลี่ย |
ค่าเฉลี่ย |
ค่าเฉลี่ย |
| 4 | จำนวนโครงการ/กิจกรรมและงานที่พัฒนา
โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี การพัฒนาระบบบริหารจัดการ และการบำรุงรักษาฐานข้อมูล เพื่อสนับสนุนการทำงานและการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1) |
1 |
2 |
2 |
3 |
3 |
| 5 | ระดับค่าเฉลี่ยประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลต่อการบริหารงานทุกระบบ (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1) |
ค่าเฉลี่ย |
ค่าเฉลี่ย |
ค่าเฉลี่ย |
ค่าเฉลี่ย |
ค่าเฉลี่ย |
| 6 | มีระบบงานและกระบวนการทำงานใหม่ โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัล (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1) |
1 ระบบ | 2 ระบบ |
3 ระบบ |
4 ระบบ |
4 ระบบ |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 7 | จำนวนโครงการ/กิจกรรมและงานที่จัดทำข้อมูลขนาดใหญ่ (Big data) เพื่อใช้ในการตัดสินใจในการบริหารมหาวิทยาลัย (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
1 โครงการ/กิจกรรม |
2 โครงการ/กิจกรรม |
2 โครงการ/กิจกรรม |
3 โครงการ/กิจกรรม |
|
| 8 | จำนวนฐานข้อมูลกลาง (Big Data) ที่พัฒนาให้สามารถใช้ในการตัดสินใจในการบริหารการจัดการศึกษา (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2) |
1 ฐาน | 3 ฐาน (นับสะสม) |
4 ฐาน (นับสะสม) |
5 ฐาน |
|
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 9 | จำนวนระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการที่เชื่อมโยงสถานที่ตั้งหลักสู่วิทยาเขตและศูนย์การศึกษานอกสถานที่ตั้ง (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3) |
1 ระบบ | 2 ระบบ | 2 ระบบ | 3 ระบบ | |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 10 | ระดับค่าเฉลี่ยคุณภาพของทรัพยากรทางเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการทำงาน (สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4) |
ค่าเฉลี่ย 3.51 |
ค่าเฉลี่ย 3.75 |
ค่าเฉลี่ย 3.75 |
ค่าเฉลี่ย |
|
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 18 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 11 | จำนวนระบบเก็บข้อมูลคะแนนและผลการสอบ ประกาศนียบัตร (Certificate) ของนิสิต |
- | - | 1 ระบบ | 1 ระบบ | 1 ระบบ |
| 12 | จำนวนระบบจัดเก็บข้อมูลและเอกสารประกันคุณภาพการศึกษา |
- | - | 1 ระบบ | 1 ระบบ | 1 ระบบ |
| 13 | จำนวนระบบจัดเก็บข้อมูลในการเรียนการสอน |
- | - | 1 ระบบ | 1 ระบบ | 1 ระบบ |
กลยุทธ์ที่ 19 การพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของมหาวิทยาลัย (Sustainable Development Goals: SDGs)
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 19 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
มีการพัฒนามหาวิทยาลัยเพื่อให้เกิดความยั่งยืนตามศักยภาพโดยใช้เกณฑ์ของการจัดอันดับมหาวิทยาลัยของ Times Higher Education |
จำนวน 1 ข้อ |
จำนวน 1 ข้อ |
จำนวน 1 ข้อ |
จำนวน 1 ข้อ |
จำนวน 1 ข้อ |
2 |
ร้อยละของบุคลากรและนิสิตมีความตระหนักในการพัฒนามหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืน |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 80 |
กลยุทธ์ที่ 20 พัฒนาการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศตามเกณฑ์มาตรฐานชาติและระดับสากล
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 20 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
จำนวนหน่วยงานที่ประเมิน |
ร้อยละ 10 |
ร้อยละ 20 |
ร้อยละ 30 |
ร้อยละ 50 |
ร้อยละ 50 |
2 |
ร้อยละของบุคลากรที่สามารถเป็นผู้ตรวจประเมินคุณภาพองค์กรโดยใช้ EdPEX. |
- |
ร้อยละ 5 |
ร้อยละ 5 |
ร้อยละ 5 |
ร้อยละ 5 |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 20 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
3 |
จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจ และการบัญชี ระดับสากล (AACSB) |
- |
- |
- |
- |
1 หลักสูตร |
| 4 | จำนวนสาขาวิชาที่ได้รับการประเมินโดย AUN-QA |
2 หลักสูตร | 4 หลักสูตร | 6 หลักสูตร | 8 หลักสูตร | 10 หลักสูตร |
| 5 | ร้อยละของบุคลากรที่สามารถเป็นผู้ตรวจประเมินคุณภาพองค์กรโดยใช้ AUN-QA |
- | ร้อยละ 5 |
ร้อยละ 5 |
ร้อยละ 5 |
ร้อยละ 5 |
กลยุทธ์ที่ 21 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือของมหาวิทยาลัยกับสถาบันการศึกษาและสถานประกอบการทั้งในและต่างประเทศ
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 21 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
มีการสร้างเครือข่ายหรือความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ ทั้งในหรือต่างประเทศ |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
3 ครั้ง |
2 |
มีการสร้างเครือข่ายหรือความร่วมมือกับสถานประกอบการเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศ ทั้งในหรือต่างประเทศ |
1 ครั้ง |
1 ครั้ง |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
3 ครั้ง |
| เป้าหมายผลผลิต |
สื่อสารภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยตามอัตลักษณ์ “มหาวิทยาลัยที่มีความเป็นเลิศทางด้านธุรกิจและดิจิทัล (Smart Business and Digital University)” โดยเน้นการสื่อสารภาพลักษณ์ที่เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการ และ มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มจำนวนนักศึกษาในหลากหลายกลุ่มที่เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการบริหารจัดการ และ มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มจำนวนนักศึกษาในหลากหลายกลุ่ม |
| มี 2 กลยุทธ์ คือ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์ที่ 22 สื่อสารภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย
2. มีการประชาสัมพันธ์หลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรออนไลน์ หลักสูตรระดับปริญญาตรี หลักสูตรระดับปริญญาโท และหลักสูตรระดับ ปริญญาเอก ผ่านสื่อที่หลากหลายประเภท
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 22 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
2 |
มีการประชาสัมพันธ์หลักสูตรทุกหลักสูตรของมหาวิทยาลัยได้ชัดเจนและทั่วถึง |
8 สื่อ |
10 สื่อ |
10 สื่อ |
10 สื่อ |
11 สื่อ |
กลยุทธ์ที่ 23 การประชาสัมพันธ์ตามรูปแบบกระแสสื่อสังคมออนไลน์
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 23 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
1 |
มีการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ ผ่านวัสดุอุปกรณ์แผ่นภาพ ตัวบุคคล ได้เหมาะสมแต่ละกิจกรรม |
5 สื่อ |
6 สื่อ |
7 สื่อ |
8 สื่อ |
8 สื่อ |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 23 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
2 |
มีระยะเวลาการเผยแพร่กิจกรรมของคณะสาขา และหลักสูตรการเรียนการสอนต่อเนื่องตลอดปีการศึกษา |
8 เดือน |
12 เดือน |
12 เดือน |
12 เดือน |
12 เดือน |
| 4 | มีจำนวนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับคำแนะนำ สนใจสมัครเรียนในคณะสาขาวิชาทั้ง
ระดับปริญญาตรี ระดับปริญญาโท
และระดับปริญญาเอก ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ |
ยอดรับสมัคร 1,500 คน |
ยอดรับสมัคร 1,500 คน |
ยอดรับสมัคร 1,700 คน |
ยอดรับสมัคร 1,800 คน |
ยอดรับสมัคร 1,800 คน |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 23 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 3 | จำนวนสถาบันการศึกษา ผู้ร่วมเครือข่ายชื่นชมศรัทธา การดำเนินการของมหาวิทยาลัย
และเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน |
100 สถาบัน / หน่วยงาน |
120 |
150 |
150 |
150 |
ที่ |
ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 23 |
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา |
||||
2567 |
2568 |
2569 |
2570 |
2571 |
||
| 4 | มีจำนวนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับคำแนะนำ สนใจสมัครเรียนในคณะสาขาวิชาทั้ง
ระดับปริญญาตรี ระดับปริญญาโท
และระดับปริญญาเอก ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ |
ยอดรับสมัคร 1,500 คน |
ยอดรับสมัคร 1,500 คน |
ยอดรับสมัคร 1,700 คน |
ยอดรับสมัคร 1,800 คน |
ยอดรับสมัคร 1,800 คน |